About

Tất tần tật kinh nghiệm chăm sóc giống chó Beagle
Giống chó Beagle hay còn được goi là chó săn thỏ là một trong những giống chó cảnh thân thiện, dễ nuôi. Tuy nhiên, khi quyết định rước một em chó Beagle về nhà thì bạn cần phải có những kiến thức về kinh nghiệm chăm sóc. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn.

Chuẩn bị đưa chó Beagle con về
Chuẩn bị đưa chó Beagle con về
Chuẩn bị đưa chó Beagle con về

Bản chất của Beagle đúng như cái tên săn thỏ của chúng. Chúng thích rúc mũi và tò mò nên có thể động vào bất kỳ thứ gì có mặt tại nhà bạn. Hiểu được đặc điểm về tính cách của chú chó sẽ giúp bạn chủ động hơn.

Dọn dẹp đồ đạc trong nhà là công việc cần phải làm. Nhặt rác, để đồ dùng cá nhan gọn gàng và chú ý các loại đồ vật không để Beagle bị mắc nghẹn. Vì Beagle sẽ khám phá hết những thứ mà chúng bắt được nên khâu này không được bỏ qua.

Chuẩn bị các vật dụng để chào đón chó con bao gồm:

+ Bát đựng thức ăn và nước uống

+ Ổ nằm.

+ Miếng vệ sinh dành cho chó con

+ Chất tẩy uế và gang tay gia dụng

+ Chuồng hoặc lồng nuôi.

+ Vòng cổ và thẻ.

+ Bộ cương và dây xích.

+ Đồ chơi

+ Thức ăn vặt và đồ ăn chính dành cho chó con.

+ Các dụng cụ vệ sinh cơ bản.

Xem thêm: https://sieupet.com/kham-pha.html

Khi đưa giống chó Beagle về nhà
Khi đưa giống chó Beagle về nhà
Khi đưa giống chó Beagle về nhà

Khi đưa chó về nhà, hãy đưa ngay chúng đến địa điểm mà bạn muốn chúng đi vệ sinh. Nếu chúng hiểu ý và đi vệ sinh luôn thì bạn nên khen ngợi bằng lời nói hoặc cho chúng ăn thức ăn.

Chó con sẽ chưa thể thích ngay với nhà mới nên có thể bị hoảng loạn. Việc bạn cần làm là hãy đưa chúng vào nhà một cách yên lặng và thể hiện tình yêu với chúng.

Mang dây xích đã chuẩn bị và đeo vào cổ cho chó con. Sau đó, đưa chúng đi dạo xung quanh nhà để chúng dần thích nghi. Điều này giúp giống chó Beagle có thể thoải mái hơn và có thiện cảm hơn với bạn.

Lưu ý khi cho chó Beagle ăn
Lưu ý khi cho chó Beagle ăn
Lưu ý khi cho chó Beagle ăn

Trước khi đưa Beagle về nhà, hãy hỏi người bán về chế độ ăn bình thường của Beagle. Có thể đề nghị người bán cung cấp cho thức ăn đủ khoảng 4-5 ngày. Sau đó, bạn có thể thay đổi thực đơn dần dần. Điều này sẽ không làm Beagle bị rối loạn tiêu hóa, khó tiêu do thay đổi thức ăn.

Chọn loại thức ăn dành riêng cho chó con hoặc đồ ăn có đủ dinh dưỡng để giúp Beagle có thể nhận được nhiều dinh dưỡng. Chú ý bao bì thức ăn, nhãn xem có thành phần của loại thịt nào, thịt bò, thịt gà hay thịt cừu. Hạn chế lựa chọn các thực phẩm mà thành phần chính là tinh bột bởi chúng không tốt và cũng không đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của giống chó Beagle.

Cho Beagle ăn theo một thời gian biểu cố định. Nếu Beagle còn nhỏ, có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày khoảng 4-5 bữa. Khi lớn hơn, có thể ăn 2-3 lần mỗi ngày và thêm lượng thức ăn để đảm bảo cho sự phát triển và hoạt động của Beagle.

Giống chó Beagle rất tham ăn nên chúng có thể muốn ăn thêm các loại đồ ăn vặt. Tuy nhiên, đừng quá nuông chiều sở thích này. Vẻ mặt van xin tha thiết của chúng đôi khi khiến bạn động lòng nhưng thực chất lại không tốt chút nào. Đôi khi, bạn có thể tận dụng đặc điểm này của Beagle để giúp việc huấn luyện tốt hơn.

Sau khi Beagle ăn xong, nhớ rửa sạch bát đựng thức ăn và nước uống. Tuyệt đối không để lại thức ăn trong bát sau khi ăn xong, điều này sẽ giúp hình thành thói quen xấu cho Beagle. Vệ sinh sạch sẽ bát thức ăn và nước uống còn giúp đảm bảo vệ sinh và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Tập thể dục cho giống chó Beagle
Tập thể dục cho giống chó Beagle
Tập thể dục cho giống chó Beagle

Khi mới đưa chó Beagle con về, bạn có thể cho chúng bắt đầu thực hiện các bài tập nhẹ nhàng. Chúng rất thích chạy nhảy nhưng cần chú ý các chấn thương về xương khớp. Dắt chó đi dạo khoảng 5-10 phút rồi mới cho Beagle thực hiện các bài tập như ném đồ vật, bắt bóng, bắt gậy…

Xem thêm tất tần tật thông tin về giống chó này : https://sieupet.com/cho-beagle.html

Khi bắt đầu thấy Beagle mệt và di chuyển khó khăn thì hãy cho chúng dừng lại. Tập luyện quá mức ảnh hưởng nhiều đến các khớp xương. Dành thời gian để quan tâm đến thú cưng của bạn giúp chúng cảm nhận được tình yêu thương của chủ nhân và biết nghe lời hơn. Nếu chúng không được đi chơi thì chúng có thể tự tìm cách thoát ra ngoài. Đến lúc đó, việc tìm kiếm chúng sẽ khá khó khăn với bạn đấy.

Việc chăm sóc giống chó Beagle sẽ không khó khăn nếu bạn để ý một chút. Chăm sóc chu đáo, huấn luyện phù hợp sẽ giúp bạn nuôi dưỡng được một chú chó khỏe mạnh, đáng yêu và nghe lời chủ nhân.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://www.facebook.com/Si%C3%AAu-Pet-287044212090857/
Recent Activity