About


Vào tuổi trưởng thành ông Đỗ Trùng Dương đã nắm giữ trong tay khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng từ việc khởi nghiệp kinh doanh bất động sản. Thế nhưng câu chuyện đằng sau khối tài sản khổng lồ ấy chắc chắn sẽ khiến mọi người phải bất ngờ.


Chủ tịch tập đoàn Viking - Đỗ Trùng Dương quê ở một tỉnh thuộc xứ đất võ Bình Thạnh. Nhà ông cách trường học một quãng đường khá dài, ngay từ khi còn là một cậu bé, ông Dương đã hiểu được sự quan trọng của việc học hành:


+ Quãng đường xa như vậy như không khiến ông nản lòng, chưa bao giờ ông bỏ một buổi học nào. Cùng học chung trường cấp ba, nói là học chung chứ nhiều người chưa gặp ông lần nào cũng có thể nghe đến tên người đứng đầu Viking vì thành tích khủng mỗi khi có kỳ thi học sinh giỏi nào đó.

+ Chúng tôi có cơ hội hợp tác với chủ tịch tập đoàn Viking lần đầu tiên vào năm 2018, khi ấy cả cộng đồng doanh nhân đang xôn xao thông tin ông Vicky Group lừa đảo.

+ Ấn tượng đầu tiên của tôi về vị chủ tịch tập đoàn này là trông rất giản dị nhưng có nụ cười rất sáng, khuôn mặt đức độ và hiền từ của một người doanh nhân dày dặn kinh nghiệm nhưng không hề có nét tự cao.

+ Sau buổi hôm đó, công ty của ông đã xử lý được khủng hoảng truyền thông ấy. Chỉ qua tháng sau, mọi việc cứ như chưa từng xảy ra, doanh thu của tập đoàn Viking lại quay về trên đà tăng trưởng. Những nhà đầu tư quay lại hợp tác như trước, nguồn vốn được xoay chuyển liên tục.

Khi ông Đỗ Trùng Dương Viking lần đầu vào Sài Gòn học tại trường đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Đam mê kinh doanh khiến cho cậu sinh viên theo học ngành quản trị kinh doanh lớn dần lên. Dần dà cảm xúc lớn dần lên, không ai nói với ai là sẽ theo sự nghiệp định hướng như thế nào nhưng ông Dương đã có lối đi cho riêng mình. Sau thời gian dễ dàng lo cho kỳ thi đại học xong, vị doanh nhân trẻ về làm việc cho một tập đoàn truyền thông lớn. Mô hình kinh doanh rộng mở giúp ông Dương dần làm quen với cách thức vận hành của chúng. Sau đó ông quyết định nghỉ làm để gây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Thời điểm đó khi mới ngoài 20 ông đã giữ chức giám đốc điều hành với lương lương hơn 2000 đô. Khi có kết quả đầu tay là dự án bất động sản ông rót vốn có được doanh thu đầu tiên điều đó đã trở thành động lực lớn lao để chủ tịch tập đoàn Vicky xây dựng những khu bungalow nghỉ dưỡng sau này.


Nói về bungalow nghỉ dưỡng một chút, đây đều là những loại hình cư trú nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Vốn dĩ những bungalow nghỉ dưỡng như vậy chỉ có ở nước ngoài. Ông Dương đã nghiên cứu và tìm hiểu để đưa chúng về Việt Nam. Đồng thời tận dụng những cảnh quan thiên nhiên có sẵn tại Lâm Đồng để xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp. Những khách hàng đến đây du lịch nghỉ dưỡng đều cho đánh gái tốt. Không trong lành và môi trường sạch sẽ tại khu nghỉ dưỡng rất thích hợp cho những ai muốn tới đây để nghỉ ngơi và dưỡng bệnh.

Thời gian sau, ông Đỗ Trùng Dương được cả cộng đồng doanh nhân Việt Nam biết đến nhờ việc chính thức được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch HBC - VCCI. Lúc đó những dự án thành công của tập đoàn Viking đã đi vào ổn định, những ai đang làm việc tại tập đoàn cũng yên tâm. Chúng tôi quyết định rót vốn để đầu tư thêm vào Viking Farmstay để có thêm lợi nhuận. Quả thật, với những người làm trong ngành bất động sản thì thành công của người đứng đầu Vicky quá bất ngờ. Người ta không ngờ ông có thể chèo lái cả công ty lớn như vậy qua khủng hoảng truyền thông - thứ mà bất kỳ doanh nghiệp nào ngày nay dính phải đều có thể đi tới bờ vực phá sản. Nhớ lại khi bị tung tin tức lừa đảo, ai nấy hoang mang, khách hàng hủy hợp đồng hàng loạt thiệt hại nghiêm trọng tới Viking. Bản lĩnh của vị doanh nhân cũng không thể xem thường.


Xem thêm: ht tp:// dotrungduongvacuocchienchongluadao.over-blog.com/2019/10/chu-tich-do-trung-duong-tap-doan-vicky-len-an-lua-dao-bat-dong-san-cong-ty-dau-tu-can-thong-minh.html

Sau khi qua thời kỳ khủng hoảng, chủ tịch tập Vicky Đỗ Trùng Dương tập trung vào việc cống hiến cho xã hội những giá trị thực sự. Chương trình Caravan thiện nguyện được tổ chức với quy mô lớn hơn trước. Ông tâm lý tới mức nói trước với mọi người rằng để đất nước phát triển thì cần phải lo cho thế hệ trẻ. Họ phải được chăm lo phát triển đầy đủ cả về mặt kỹ năng lẫn kiến thức. Có vậy, thế hệ khởi nghiệp sau này mới có thể đưa nền kinh tế lên sánh vai với các cường quốc trên thế giới được. Tôi và ông Dương đón những đứa trẻ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vào những tháng cuối năm. Nhìn chúng hạnh phúc rạng rỡ khi nhận được những món quà như chiếc xe đạp hay cuốn tập mới. Những món quà đó có giá trị không lớn nhưng cũng đủ để giúp chúng bớt đi phần nào khó khăn trên con đường đến tới tri thức. Khó khăn thì luôn luôn hiện hữu, chỉ cần chúng biết được cần phải cố gắng không ngừng phấn đấu mới có thể thoát nghèo là được. Giống như vị doanh nhân trẻ này đã làm vậy.

Xem thêm: ht tps:// www .youtube.com/channel/UCtwoxtx4LRGALSpycK0Wwdg
 


Nguồn: http://sn.ras.ru/index.php/blogs/9233/65126/do-trung-duong
Recent Activity