About

Khi bạn mua một chiếc máy tính, cụ thể hơn là một chiếc máy tính xách tay, một trong những phần cứng khó chọn nhất là card đồ họa. Bạn có thể đã nghe các cụm từ như tích hợp, rời rạc và chuyên dụng. Trước tiên, để xóa một số nhầm lẫn, rời rạc và chuyên dụng có nghĩa là cùng một điều, do đó, chỉ có hai thuật ngữ bạn cần biết để hiểu sự khác biệt giữa hai loại cạc đồ họa. Nếu các bạn đang tìm mua Card màn hình Nvidia, Redeon RX Asus, Gigabyte, MSI, Zotac, PNY chính hãng xem tại: https://plus.google.com/communities/106452272792445195741

Vì vậy, sự khác biệt giữa một card đồ họa tích hợp và chuyên dụng, và những lợi ích và bất lợi của mỗi card đồ họa là gì? Câu trả lời cho câu hỏi thứ hai phụ thuộc vào những gì bạn cần máy tính của bạn để làm. Trước khi bạn mua một máy tính xách tay chơi game hoặc một card đồ họa, bạn cần phải biết làm thế nào bạn sẽ sử dụng nó. Để giúp bạn quyết định những gì bạn cần, đây là sự khác biệt giữa card đồ họa tích hợp và chuyên dụng.

Tích hợp

Một đơn vị xử lý đồ họa tích hợp (GPU) không sử dụng RAM của chính nó; nó sử dụng bộ nhớ của hệ thống để thay thế. Vì vậy, nếu bạn có một máy tính với 4GB RAM, card màn hình có thể sử dụng bất cứ nơi nào giữa một và năm phần trăm của bộ nhớ có sẵn để xử lý đồ họa. Tất nhiên, tỷ lệ phần trăm này thay đổi tùy thuộc vào kích thước của nhiệm vụ, đặc biệt là nếu bạn đang đa nhiệm hoặc chơi một trò chơi.

Lợi ích của một đơn vị tích hợp là nó rẻ hơn, điều này có nghĩa là máy tính ít tốn kém hơn. Một card đồ họa tích hợp cũng tạo ra ít nhiệt hơn nhiều so với card màn hình chuyên dụng và sử dụng ít năng lượng hơn, giúp cải thiện tuổi thọ pin tổng thể.

Card đồ họa tích hợp hoàn hảo cho những người thực hiện xử lý đồ họa hàng ngày. Điều này bao gồm xem hoặc chỉnh sửa video, chơi game 2D và xử lý văn bản nói chung. Các hoạt động như vậy không phải là đồ họa chuyên sâu, vì vậy một card video cấp thấp là lý tưởng. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không thể chơi trò chơi 3D, nhưng bạn sẽ phải từ chối cài đặt đồ họa hoặc bạn sẽ gặp phải sự cố chậm trong trò chơi.

Xem thêm: Tư vấn Card màn hình tối ưu làm việc và giải trí với mức giá tốt nhất tại https://www.youtube.com/channel/UCM7JqERYBFPOm8jFEWeL5kw/about

Chuyên dụng

Một GPU chuyên dụng hoặc rời rạc có nguồn bộ nhớ video độc lập của riêng nó, để lại RAM mà hệ thống của bạn sử dụng không bị ảnh hưởng. Nếu bạn có thẻ video GeForce GTX 680M với bộ nhớ video 2GB, ví dụ, bộ nhớ đó hoàn toàn tách biệt với bộ nhớ hệ thống 8GB của máy tính của bạn. Thẻ chuyên dụng là hoàn hảo nếu bạn đang chơi game nghiêm túc hoặc là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, có một vài nhược điểm để có một thẻ chuyên dụng. Nếu bạn không có thiết kế phù hợp hoặc quạt tốt, các thẻ video này sẽ ấm. Nếu bạn là một game thủ nghiêm túc hoặc nếu bạn chạy một hệ thống hai màn hình, GPU sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn và sẽ nóng lên nhanh chóng. Những thẻ này cũng bị điện giật, do đó, sử dụng một máy tính xách tay với card đồ họa chuyên dụng sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Bạn cũng nên trả thêm tiền cho loại thẻ này. Mức chênh lệch giá có thể thay đổi, lên đến hàng trăm đô la cho một GPU chuyên dụng hơn là một GPU tích hợp.

Một điều chúng tôi khuyên bạn nên nếu bạn sẽ sử dụng một thẻ chuyên dụng là để đảm bảo rằng bạn nhận được một máy tính xách tay với ít nhất một hoặc hai người hâm mộ và rất nhiều lỗ thông hơi. Bạn có thể tìm thấy giá đỡ làm mát đặc biệt nếu bạn muốn cung cấp cho hệ thống của bạn thêm bảo vệ khỏi nhiệt.

Một số thẻ video có thể chuyển đổi được. Điều này có nghĩa là GPU được xây dựng như một thẻ chuyên dụng và tích hợp. Khi bạn thực hiện những việc như chỉnh sửa bảng tính hoặc duyệt, thẻ sẽ chuyển sang thiết bị tích hợp, sẽ bảo vệ pin của máy tính xách tay của bạn. Khi bạn xem một bộ phim độ nét cao hoặc chơi một trò chơi đồ họa nặng, thẻ sau đó tăng cường và hoạt động như một thẻ chuyên dụng, cải thiện hiệu suất tổng thể nhưng giảm tuổi thọ pin.

Trước khi đưa ra quyết định về loại cạc đồ họa bạn muốn, hãy đảm bảo bạn biết cách sử dụng nó. Nếu bạn là người dùng bình thường, đồ họa tích hợp rất tuyệt. Bạn có thể duyệt web, xem video trên YouTube và thậm chí xem phim Blue-ray mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Thẻ video chuyên dụng hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, cho dù bạn đang chơi game hay thiết kế đồ họa. Hãy nhớ rằng, thiết kế hình ảnh của trò chơi sẽ tiếp tục cải thiện. Bạn nên lập kế hoạch trước và tìm một thẻ sẽ giữ trong ít nhất một vài năm trước khi bạn cần nâng cấp.

Xem thêm: Cung cấp hàng ngàn loại Card Màn Hình và Card Đồ Họa giá tốt tại https://www.flickr.com/people/cardmanhinh

Find James S. on
Recent Activity