About


2 cách khử mùi ô tô hiệu quả không tốn quá nhiều chi phí

Thực tế có rất nhiều cách để khử mùi ô tô đem đến không gian xe trong lành, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Đặc biệt, chỉ với những vật dụng nhỏ có trong cuộc sống hàng ngày, tin chắc bạn bạn hoàn toàn có thể khử mùi ô tô một cách triệt để đồng thời không cần đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên tại gara xe.

Với sự phát triển của công nghệ và chú trọng đảm bảo về tính năng tiện nghi cho người sử dụng, rất nhiều hãng xe hiện nay rất đặc biệt đầu tư cho khoang nội thất của một chiếc xe. Thực tế, khoang nội thất ô tô là không gian riêng đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng xe. Do đó, khi chọn mua 1 chiếc xe, yếu tố tiện nghi của khoang nội thất được rất nhiều người quan tâm.

Nhưng sau 1 thời gian sử dụng, có thể do nhiều lý do mà khoang nội thất của xe dần xuống cấp. Đặc biệt, thói quen hút thuốc lá, vệ sinh không sạch sẽ sau khi ăn uống hay thường xuyên chở đồ có mùi như hải sản, chở thú cưng, kết hợp cùng thói quen không chú tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe khi thời tiết mưa, nồm ẩm... khiến cho không gian bên trong xe luôn nồng nặc mùi khó chịu.

Các chuyên gia cho rằng, độ bẩn và mùi hôi trong khoang nội thất là nguyên nhân khiến chất lượng các bộ phận của ô tô nhanh hao mòn đồng thời khiến cho người sử dụng xe cảm thấy khó chịu. Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có cách khắc phục, mùi hôi, ẩm mốc bên trong khoang nội thất là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng xe. 

Nội dung tiếp theo dưới đây, trang Mua Bán Xe Ô tô DailyXe sẽ mách bạn kinh nghiệm khử mùi ô tô hiệu quả theo chia sẻ đến từ các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng ô tô. Có thể thấy rằng, chỉ cần bạn không ngừng nâng cao ý thức giữ vệ sinh cũng như nắm được một số phương pháp chăm sóc và bảo dưỡng xe, khoang nội thất của ô tô bạn sẽ luôn luôn sạch sẽ và bền đẹp.

Khử mùi ô tô do thức ăn bám vào

Thói quen Ăn uống trên xe đã quá quen thuộc ở các gia đình. Việc bạn thường xuyên ăn uống trên xe là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu do thức ăn rơi, bám vào bề mặt các bộ phận nội thất xe là nguyên nhân khiến chúng mau bị hỏng và xuống cấp. Ngoài ra, khi bạn ăn uống trên xe cũng tạo điều kiện cho tình trạng gián, chuột xuất hiện ngày càng nhiều.

Do đó, cách tốt nhất để đảm bảo hiệu quả khử mùi thức ăn bám trên xe đó là sau khi ăn, bạn hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ khoang nội thất ngay lập tức. Bạn cần nhặt sạch thức ăn còn vương lại trên sàn, sử dụng khăn mềm lau sạch lại ghế ngồi, bệ tì tay và hộc đựng cốc. Nếu là những vết bẩn dầu mỡ, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho ô tô sẽ tăng hiệu quả lau sạch. 

*** Đọc thêm bài đánh giá Toyota Vios DailyXe

Khử mùi xe hơi do chở hải sản

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi trong việc tìm cách khử mùi ô tô sau khi vận chuyển thức ăn hải sản. Dù cho đã được đóng gói cẩn thận, nhưng trong quá trình bê đồ hoặc di chuyển, thì lúc này thức ăn/hải sản vẫn có thể bị chảy nước hoặc rơi xuống sàn gây ra mùi hôi khó chịu.

Do đó, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô khuyên rằng, bạn cần lau sạch vết bẩn do hải sản dây vào. Sau đó, bạn cần rắc 1 ít bột baking soda phủ lên trên bề mặt vết bẩn trong vòng ít nhất 3-4 tiếng đồng hồ đồng thời dùng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh lại. 

Trường hợp hải sản không may rơi xuống thảm sàn, bạn nên mang thảm sàn đi giặt và phơi dưới nắng. Bởi vì hải sản có mùi đặc trưng và rất khó để khử mùi, nên sau khi giặt sạch, bạn nên dùng báo giấy phủ lên bề mặt thảm sàn. Giấy báo có tác dụng hữu hiệu trong việc hút mùi, 

Đặt túi hạt cà phê hoặc than hoạt tính trong xe sẽ giúp nhanh chóng khử mùi ô tô. Hoặc bạn cũng có thể đốt 1 chút nến thơm sẽ giúp đánh bay mùi hải sản.

*** Tham khảo tin tức thị trường ô tô mỗi ngày tại trang https://enetget.com/dailyxe
Recent Activity