About

nhận diện và Quản trị cảm xúc
Trang của chúng tôi về trí óc cảm xúc giảng giải vì sao điều quan yếu là phải hiểu cảm xúc của bạn và của các người khác.

Xem thêm: https://www.mindalife.vn/kiem-che-cam-xuc/

Trang này giúp bạn trông thấy và hiểu cảm xúc của chính bạn, và giải thích lý do tại sao đôi khi chúng rất mạnh mẽ. Nó phân phối 1 số ý tưởng thực tế về bí quyết bạn mang thể Quản trị cảm xúc của chính mình để bạn sở hữu thể tiêu dùng và khai thác chúng, nhưng ko bị chi phối hoàn toàn bởi chúng.

cảm xúc là gì?
xúc cảm là xúc cảm. Để khởi đầu hiểu cảm xúc của bạn, bạn cần tự hỏi mình hai câu hỏi:

Tôi cảm thấy thế nào hả? Nhưng các người khác cũng sở hữu xúc cảm. song song sở hữu việc nhận thức được xúc cảm của chính mình, bạn cũng cần nhận thức được những xúc cảm của người khác. khiến cho thế nào để người khác cảm thấy, và làm cho thế nào để tôi biết?

sở hữu một số bí quyết mà chúng ta với thể kể về cảm giác của người khác, nhưng đặc thù là bằng cách Nhìn vào các gì họ nhắc và phương pháp họ cư xử, bao gồm cả ngôn ngữ cơ thể của họ . Nghiên cứu cho thấy rằng hơn 80% giao tiếp là phi ngôn ngữ, mang tức là nó tới trong khoảng ngôn ngữ thân thể và nét mặt. nhiều người trong chúng ta không thích nói về cảm xúc của mình, đặc trưng là giả dụ chúng không thực sự quan yếu có chúng ta, do vậy chúng có xu thế được mô tả phổ quát hơn bằng ngôn ngữ thân thể của chúng ta. Xem trang của chúng tôi về giao du phi tiếng nói để biết thêm.

xúc cảm và bộ não
xúc cảm ko được kiểm soát 1 phương pháp sở hữu ý thức. Phần não liên quan tới xúc cảm là hệ thống limbic. Người ta nghĩ rằng phần não này đã phát triển hơi sớm trong lịch sử loài người, khiến nó phát triển thành hơi nguyên thủy. Điều này giải thích vì sao một bức xúc xúc cảm thường tương đối đơn giản, nhưng rất mạnh mẽ: bạn muốn khóc, hoặc chạy trốn hoặc hét lên.

đó là bởi vì những bức xúc này dựa trên nhu cầu tồn tại. cảm xúc được liên kết mạnh mẽ với bộ nhớ và kinh nghiệm. giả dụ điều gì ấy tồi tệ đã xảy ra với bạn trước đây, phản ứng xúc cảm của bạn đối có cùng 1 kích thích với thể sẽ mạnh mẽ.

Em bé cảm thấy xúc động, nhưng ko nhất quyết phải lý do. xúc cảm cũng được kết liên chặt chẽ với những giá trị: một bức xúc xúc cảm với thể cho bạn biết rằng 1 trong các trị giá chính của bạn đã bị thử thách. Xem trang của chúng tôi về Mức logic của Dilts để biết thêm về điều này.

Hiểu kết liên này đến bộ nhớ và những trị giá cung ứng cho bạn chìa khóa để quản lý bức xúc cảm xúc của bạn. bức xúc xúc cảm của bạn ko một mực phải liên quan phổ biến tới cảnh huống hiện tại hoặc lý do, nhưng bạn với thể giải quyết chúng bằng lý trí và bằng cách nhận thức được giận dữ của bạn.

Hành động tích cực để giúp bạn Quản trị cảm xúc
sở hữu một số hành động mà bạn có thể thực hành sẽ giúp bạn Quản trị cảm xúc của mình. phổ biến người trong số họ rất chung chung, nhưng hãy thử họ vì bạn có thể thấy rằng họ khiến cho việc. Tập thể dục: điều này giải phóng những hóa chất thưởng và khoái cảm trong não như dopamine, khiến bạn cảm thấy thấp hơn. phù hợp cũng khiến bạn khỏe mạnh hơn, giúp Quản trị cảm xúc. Hãy đàng hoàng với người khác , bởi vì điều này giúp bạn dừng lo lắng về bản thân.

Hãy linh động và bằng lòng những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Học bí quyết Đánh giá cao các gì đang xảy ra và hạn chế những lời chỉ trích quá mức về người khác hoặc về những tình huống. Điều này được kết liên có chánh niệm , đó là về nhận thức về các gì đang xảy ra trong thời khắc này. Thật rẻ lúc chuyện trò. Dành thời gian có các người khác và hưởng thụ đơn vị của họ.

Đánh lạc hướng bản thân. Vâng, bạn đích thực là hời hợt. Xem một chút TV, đọc sách hoặc lướt internet có thể sẽ giúp bạn quên rằng bạn đã cảm thấy hơi thất vẳng. Đừng đầu hàng nghĩ suy bị động. giả dụ bạn thấy mình sở hữu suy nghĩ bị động, thì hãy thách thức họ bằng cách kiếm tìm chứng cứ chống lại họ.

Xem thêm: https://www.mindalife.vn/

Dành thời kì bên ngoài. Ở trong ko khí trong lành, đặc biệt là xung quanh bỗng nhiên, rất có ích để khiến dịu cảm xúc. mang chứng cứ cho thấy chúng ta cần nhận ra những chân mây, cho nên giả dụ bạn có thể đi lên một ngọn đồi và Nhìn vào khung cảnh thì hãy làm cho. hàm ân. Cảm ơn mọi người đã làm các điều tốt đẹp cho bạn, và ghi nhớ nó. Chơi theo sở trường của bạn. Điều đó thường mang tức là làm các việc mà bạn thích, nhưng nó cũng can dự tới việc làm cho những việc phải chăng cho bạn. Hãy quan tâm những điều thấp đẹp trong cuộc sống của bạn. Trong các thuật ngữ cũ, đếm phước lành của bạn.

Danh sách này nghe sở hữu vẻ hơi lỗi thời, nhưng sau đấy có lẽ ông bà của chúng ta đã biết một vài điều về việc Quản trị cảm xúc mà chúng ta mang thể đã quên. sắm sự thăng bằng thích hợp sở hữu bạn sở hữu thể giúp giảm mức độ găng của bạn và mang thể giúp chống trầm cảm .

ứng dụng lý do cho xúc cảm
Như chúng tôi đã kể ở trên, bạn có thể đổi thay cách bạn cảm nhận. Điều quan yếu là nhận thức được giận dữ cảm xúc của bạn và hiểu các gì có thể đằng sau nó. Bằng cách đấy, bạn mang thể áp dụng một số lý do cho tình huống.

cách kiềm chế cảm xúc

Ví dụ: bạn mang thể tự hỏi mình một số nghi vấn về những khóa hành động có thể, như:

làm cho thế nào để tôi cảm thấy về cảnh huống này?

Tôi nghĩ tôi nên khiến gì về nó?

Điều ấy sở hữu tác động gì đối với tôi và các người khác?

Liệu hành động này với thích hợp sở hữu trị giá của tôi?

giả dụ không, tôi sở hữu thể làm cho gì khác có thể thích hợp hơn?

sở hữu người nào khác mà tôi với thể hỏi về điều này ai với thể giúp tôi không?

Điều này giúp bạn ứng dụng lý do cho một phản ứng xúc cảm trước lúc bức xúc.

mang phổ thông hơn về điều này trong trang của chúng tôi về Lập trình ngôn ngữ-thần kinh .

Ra quyết định có xúc cảm lúc bạn đưa ra quyết định, bạn có thể rút ra lý do, cảm xúc hoặc hẩu lốn của cả hai.

những quyết định về xúc cảm đôi khi được xem là được đưa ra trong "sức nóng của thời điểm", nhưng xúc cảm đóng vai trò lớn hơn trong số đông các quyết định mà chúng ta với thể nhận thấy. ví như bạn đã kết hôn, chả hạn, bạn sẽ biết rằng suy nghĩ đáng đề cập mang thể đi vào quyết định về việc sở hữu nên thành thân hay ko. ngoài ra, rất ít người cho rằng quyết định được đưa ra chỉ dựa trên cơ sở vật chất logic.

các quyết định phải chăng nhất được thực hành bằng cách sử dụng cả logic và cảm xúc.
nếu như bạn chỉ sử dụng chiếc này hay chiếc khác, quyết định của bạn với thể ko thăng bằng hoặc ko tương trợ nhu cầu tình cảm của bạn. Thay vào đấy, bạn cần hài hòa phản ứng cảm xúc của mình sở hữu những cân nói hợp lý hơn.

dừng lại trước khi bạn quyết định, để cho mình một cơ hội để suy nghĩ. Hãy nghĩ suy về cách thức bạn sẽ cảm thấy như là kết quả của mỗi hành động có thể. coi xét những gì có thể xảy ra như là kết quả và quyết định của bạn sở hữu thể tác động tới người khác như thế nào. Bạn sẽ chấp thuận mang các hiệu ứng đó? Hãy dành thời gian ra ngoài trước lúc đưa ra quyết định.

xem xét quyết định chống lại những giá trị của bạn. có thích hợp mang họ? giả dụ ko, tai sao không? Hãy nghĩ suy về các người mà bạn tôn trọng sẽ nghĩ gì về quyết định của bạn. Bạn với hài lòng sở hữu điều đấy không? chung cuộc, hãy xem xét những gì sẽ xảy ra giả dụ mọi người đều mang hành động như vậy. nếu đây sẽ là 1 thảm họa, thì có nhẽ thấp nhất không nên khiến điều đó.

Xem thêm: https://www.woddal.com/mindalife

xúc cảm là quan yếu
Nó trả tiền để nhận thức được cảm xúc của chính chúng ta và của người khác. các người sáng tạo cảm xúc cao khiến điều này mọi khi. Giống như bất kỳ ai khác, nó là 1 kỹ năng với thể được vững mạnh và rất đáng để với được.
Recent Activity