About

NLP là gì? những lợi ích buôn bán của NLP đã giảng giải
NLP là 1 nhánh của ai cho phép máy tính hiểu, xử lý và tạo ngôn ngữ giống như mọi người - và việc sử dụng nó trong buôn bán đang lớn mạnh chóng vánh.

Xem thêm: ứng dụng nlp ( https://www.mindalife.vn/nlp/ )

định nghĩa NLP
NLP (NLP) là nhánh của trí não nhân tạo (AI) can dự đến giao tiếp: khiến cho thế nào 1 máy tính sở hữu thể được lập trình để hiểu, xử lý và tạo ra tiếng nói giống như một người?

mặc dầu thuật ngữ ban sơ nói tới khả năng đọc của một hệ thống, nó đã trở thành 1 từ tục tằn cho đông đảo các ngôn ngữ học tính toán. những danh mục phụ bao gồm tạo tiếng nói trùng hợp (NLG) - khả năng tạo giao thiệp của chính máy tính - và hiểu tiếng nói đột nhiên (NLU) - khả năng hiểu tiếng lóng, phát âm sai, sai chính tả và những biến thể khác trong ngôn ngữ.

cách NLP
NLP hoạt động phê duyệt học máy (ML). các hệ thống máy học lưu trữ những từ và phương pháp chúng kết hợp có nhau giống như bất kỳ dạng dữ liệu nào khác. các cụm trong khoảng, câu và thỉnh thoảng rất nhiều sách được đưa vào những phương tiện ML nơi chúng được xử lý dựa trên các lề luật ngữ pháp, thói quen tiếng nói thực tế của mọi người hoặc cả hai. Sau đấy, máy tính tiêu dùng dữ liệu này để mua các chiếc và ngoại suy các gì tiếp theo. Lấy phần mềm dịch thuật, ví dụ: Trong tiếng Pháp, tôi sẽ tới công viên. Đây là khu vực Je Je vais au parc , bởi vậy học máy dự báo rằng tôi sẽ tới cửa hàng, cũng sẽ khởi đầu mang khăn Je vais au . Giáo dục hồ hết các gì máy tính cần sau đó là trong khoảng dành cho shop.

vận dụng NLP
Dịch máy là 1 trong các ứng dụng NLP rẻ hơn, nhưng nó ko được sử dụng đa dạng nhất. tìm kiếm là. Mỗi khi bạn tìm kiếm thứ gì ấy trong Google hoặc Bing, bạn đang sản xuất dữ liệu vào hệ thống. khi bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm, hệ thống sẽ xem đây là xác nhận rằng kết quả tậu thấy là đúng và sử dụng thông tin này để tìm kiếm phải chăng hơn trong khoảng thời gian dài.

Chatbots hoạt động theo cùng một cách: Chúng tích hợp mang Slack, Microsoft Messenger và những chương trình nói chuyện khác nơi chúng đọc ngôn ngữ bạn tiêu dùng, sau đó bật khi bạn nhập cụm từ kích hoạt. các trợ lý giọng nhắc như Siri và Alexa cũng lao vào đồ vật lúc họ nghe thấy những cụm từ như Hey Hey, Alexa. đấy là lý do tại sao các nhà phê bình nói rằng các chương trình này luôn lắng nghe: giả dụ họ không, họ sẽ ko bao giờ biết lúc nào bạn cần chúng. Trừ lúc bạn bật 1 ứng dụng theo cách tay chân, các chương trình NLP phải hoạt động ở chế độ nền, chờ cụm trong khoảng đấy.

nlp

Ngay cả khi họ luôn ở ấy, NLP không hề là Big Brother. NLP làm đa dạng điều thấp cho thế giới hơn là xấu. Chỉ cần mường tưởng cuộc sống của bạn mà ko cần kiếm tìm Google. Hoặc rà soát chính tả, sử dụng NLP để so sánh những từ bạn nhập mang các từ trong tự điển. So sánh 2 bộ dữ liệu cho phép người kiểm tra chính tả xác định các gì sai và đưa ra buộc phải.

Xem thêm: Mindalife ( https://www.mindalife.vn/ )

tỉ dụ NLP
kiếm tìm và rà soát chính tả là rất nhiều, chúng tôi thường coi chúng là điều hiển nhiên, đặc trưng là trong công tác nơi NLP sản xuất nâng cao năng suất triệt để . Bạn muốn biết bạn còn lại bao nhiêu ngày nghỉ? Đừng gọi nhân sự. Tiết kiệm thời kì và hỏi Talla, 1 chatbot tìm kiếm chính sách của công ty để mua câu giải đáp. Trên điện thoại và cần số cuối quý? nói đến chúng trong công đoạn nói chuyện và phát động tìm kiếm âm thanh của bạn, SecondMind sẽ hiển thị câu tư vấn trên màn hình của bạn. doanh nghiệp kiêu hãnh với phương tiện kiếm tìm tích hợp của mình làm cho các cuộc gọi tài nguyên các bạn và kế toán ngắn hơn đến mười lần.

NLP cũng giúp nhà tuyển dụng xếp đặt duyệt sơ yếu lý lịch, thu hút các ứng viên phổ thông và thuê phổ thông công nhân có trình độ . Phát hiện thư rác sử dụng NLP để tránh email ko mong muốn khỏi hòm thư đến của bạn; những chương trình như Outlook và Gmail dùng nó để sắp xếp thư từ 1 số người một mực vào các thư mục bạn tạo.

những phương tiện như phân tích tình cảm giúp những công ty chóng vánh nhìn thấy các tweet về chúng là rẻ hay xấu để họ có thể xử lý những mối để ý của người mua. phân tích tình cảm ko chỉ xử lý những trong khoảng trên phương tiện truyền thông thị trấn hội, nó phá tan vỡ bối cảnh mà chúng xuất hiện. Chỉ 30 phần trăm những từ tiếng Anh là hăng hái, Skye Morét, nhà hiển thị dữ liệu tại doanh nghiệp phân tích Periscopic - phần còn lại là trung tính hoặc thụ động. thành ra, NLP giúp công ty hiểu phần lớn hơn về một bài đăng: cảm xúc của người dùng đằng sau các trong khoảng trung lập đấy là gì?

Theo truyền thống, những tổ chức tiêu dùng NLP để phân mẫu phản hồi là hăng hái hoặc bị động. Nhưng Ryan Smith, phó chủ tịch cấp cao về thị trấn hội và đổi mới tại FleishmanHillard, đề cập rằng những phương tiện ngày nay xác định những cảm xúc chính xác hơn, như buồn, phản ứng và sợ hãi.

Xem thêm: http://www.dronestagr.am/author/mindalife/
Recent Activity