About

Giảm ham muốn tình dục cần phải làm gì

Mất ham muốn tình dục (ham muốn tình dục) là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người đàn ông và phụ nữ tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ.

Nó thường liên quan đến các vấn đề về mối quan hệ, căng thẳng hoặc mệt mỏi, nhưng có thể là dấu hiệu của một vấn đề y tế tiềm ẩn, chẳng hạn như mức độ hormone giảm.

Ham muốn tình dục của mọi người là khác nhau - không có thứ gọi là ham muốn "bình thường". Nhưng nếu bạn thấy thiếu ham muốn về vấn đề tình dục hoặc nó ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn, thì nên nhờ giúp đỡ.

Trang này giải thích nơi bạn có thể nhận trợ giúp và một số nguyên nhân phổ biến của ham muốn thấp.

➡️ Xem ngay: https://teampages.com/users/3470653-ng-c-b-ch

Nhận trợ giúp và lời khuyên ở đâu
bác sĩ gia đình của bạn - họ có thể cung cấp một số lời khuyên hữu ích hoặc giới thiệu bạn đến một chuyên gia để đánh giá và điều trị
một nhà trị liệu tâm lý - bác sĩ đa khoa của bạn có thể giới thiệu bạn trên NHS, hoặc bạn có thể trả tiền để gặp riêng một nhà trị liệu; đọc thêm về những gì các nhà trị liệu tình dục làm và làm thế nào để tìm thấy một
một biện pháp tránh thai và sức khỏe tình dục (CASH) phòng khám
Liên quan - một dịch vụ hỗ trợ mối quan hệ đó có tư vấn trực tuyến về tình dục và các mối quan hệ , điện thoại và tư vấn trực tuyến và các dịch vụ hỗ trợ địa phương , cũng như nhà trị liệu, bạn có thể trả tiền để xem
các Hiệp hội Tư vấn tình dục - một tổ chức từ thiện về sức khỏe tình dục mà có tờ thông tin trực tuyến về các vấn đề quan hệ tình dục và một đường dây trợ giúp trên 020 7486 7262
Đừng cảm thấy xấu hổ về việc giúp đỡ. Rất nhiều người gặp vấn đề với ham muốn tình dục của họ, và tìm kiếm lời khuyên có thể là bước đầu tiên để giải quyết vấn đề.

Nguyên nhân phổ biến của ham muốn thấp
Vấn đề về mối quan hệ
Một trong những điều đầu tiên cần xem xét là liệu bạn có hạnh phúc trong mối quan hệ của mình không. Bạn có bất kỳ nghi ngờ hoặc lo lắng có thể đằng sau mất ham muốn tình dục của bạn?

Một ham muốn thấp có thể là kết quả của:

ở trong một mối quan hệ lâu dài và trở nên quá xa lạ với đối tác của bạn
mất hấp dẫn tình dục
xung đột chưa được giải quyết và tranh luận thường xuyên
giao tiếp kém
khó tin tưởng lẫn nhau
vấn đề tình dục thể chất
Bạn có thể thấy hữu ích khi đọc lời khuyên về việc giữ cho niềm đam mê tồn tại trong mối quan hệ của bạn và nói về tình dục với đối tác của bạn .

Bác sĩ gia đình của bạn có thể giới thiệu bạn và đối tác của bạn để tư vấn mối quan hệ nếu bạn gặp vấn đề dai dẳng hoặc bạn có thể muốn liên hệ với Relate để được hỗ trợ và tư vấn.

Vấn đề tình dục
Một điều khác cần xem xét là liệu vấn đề là một vấn đề thể chất làm cho tình dục trở nên khó khăn hoặc không được thỏa mãn.

Ví dụ: ham muốn tình dục thấp có thể là kết quả của:

vấn đề xuất tinh
rối loạn cương dương
khô âm đạo
tình dục đau đớn
không có khả năng đạt cực khoái
thắt chặt không tự nguyện của âm đạo (âm đạo)
Nhấp vào các liên kết này để biết thêm thông tin về nơi nhận trợ giúp và cách xử lý các vấn đề này. Bạn cũng có thể muốn đọc thêm lời khuyên tốt về tình dục .

➡️ Xem ngay: https://maithanhxuan.com/phu-nu-tien-man-kinh/

Căng thẳng, lo lắng và kiệt sức
Căng thẳng, lo lắng và kiệt sức có thể là tất cả và có tác động lớn đến hạnh phúc của bạn, bao gồm cả ham muốn tình dục của bạn.

Nếu bạn cảm thấy bạn liên tục mệt mỏi, căng thẳng hoặc lo lắng, bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi lối sống hoặc nói chuyện với bác sĩ gia đình để được tư vấn.

Bạn có thể tìm thấy một số thông tin và lời khuyên hữu ích sau đây:

Tại sao tôi lúc nào cũng mệt mỏi?
Tại sao tôi cảm thấy lo lắng và hoảng loạn?
Mẹo tự giúp chống mệt mỏi
Đánh bại căng thẳng trong công việc
10 xe đẩy căng thẳng
Các bài tập thở cho căng thẳng
Phiền muộn
Trầm cảm rất khác với việc đơn giản là cảm thấy không vui, đau khổ hoặc chán ngấy trong một thời gian ngắn. Đó là một căn bệnh nghiêm trọng can thiệp vào tất cả các khía cạnh của cuộc sống của bạn, bao gồm cả đời sống tình dục của bạn.

Ngoài ham muốn thấp, các dấu hiệu trầm cảm có thể bao gồm:

cảm giác buồn bã tột cùng
cảm thấy thấp hoặc vô vọng
mất hứng thú hoặc niềm vui khi làm những việc bạn từng thích
Điều quan trọng là gặp bác sĩ của bạn nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị trầm cảm. Họ có thể tư vấn cho bạn về các phương pháp điều trị chính cho bệnh trầm cảm , chẳng hạn như liệu pháp nói chuyện hoặc thuốc chống trầm cảm .

Một ham muốn tình dục thấp cũng có thể là một tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm. Nói chuyện với bác sĩ gia đình của bạn nếu bạn nghĩ rằng điều này có thể gây ra vấn đề của bạn.

Già đi và mãn kinh
Giảm ham muốn tình dục không phải là một phần không thể tránh khỏi của sự lão hóa, nhưng đó là điều mà nhiều người đàn ông và phụ nữ trải qua khi họ già đi.

Có thể có nhiều lý do cho việc này, bao gồm:

giảm mức độ hormone giới tính (estrogen và testosterone) ngay trước, trong và sau khi mãn kinh ở phụ nữ
giảm mức độ hormone giới tính (testosterone) ở nam giới
vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác, bao gồm các vấn đề về vận động
tác dụng phụ của thuốc
Nói chuyện với bác sĩ gia đình nếu bạn lo lắng về điều này. Họ có thể hỏi về bất kỳ triệu chứng nào khác mà bạn có, và đôi khi họ có thể làm xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ hormone của bạn.

Có các phương pháp điều trị để tăng mức độ hormone nếu mức độ thấp gây ra vấn đề, chẳng hạn như liệu pháp thay thế hormone (HRT) có hoặc không có điều trị testosterone cho phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh.

Mang thai, sinh con và cho con bú
Mất hứng thú với tình dục là phổ biến trong khi mang thai, sau khi sinh và trong khi cho con bú.

Điều này có thể là do:

thay đổi nồng độ hormone
thay đổi cơ thể của bạn và các vấn đề với hình ảnh cơ thể của bạn
kiệt sức
quan hệ tình dục đau đớn do chấn thương, chẳng hạn như vết cắt hoặc rách, trong khi sinh
thay đổi các ưu tiên, chẳng hạn như tập trung vào việc chăm sóc em bé của bạn
Những vấn đề này có thể cải thiện theo thời gian. Nói chuyện với bác sĩ gia đình của bạn nếu ham muốn tình dục của bạn không trở lại và đó là một vấn đề cho bạn.

Nó cũng có thể giúp đọc thêm về tình dục trong thai kỳ và tình dục sau khi sinh .

Vấn đề sức khỏe
Bất kỳ tình trạng y tế dài hạn có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Đây có thể là kết quả của sự căng thẳng về thể chất và cảm xúc mà những tình trạng này có thể gây ra, hoặc nó có thể là tác dụng phụ của điều trị.

Ví dụ: ham muốn tình dục thấp có thể được liên kết với:

bệnh tim
Bệnh tiểu đường
một giáp kém - nơi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone
ung thư
phẫu thuật lớn - ví dụ, phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và tử cung ở phụ nữ
Nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia của bạn nếu bạn nghĩ rằng ham muốn tình dục thấp của bạn có thể là kết quả của một tình trạng y tế hoặc điều trị cơ bản.

➡️ Xem ngay: https://www.inaturalist.org/lists/2669092-N-ng-b-ng---ph--n--m-n-kinh-ph-i-l-m-g-

Find baoxuangold on
Recent Activity