About

Cách tạo lịch trình hiệu quả
 tạo hiệu quả-lịch trình-hình ảnh đặc trưng
 
 
Chỉ có 24 giờ trong một ngày và nếu bạn muốn tận dụng tối đa 24 giờ đó, bạn cần có một lịch trình.


Tạo và bám sát lịch trình trong cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn là cách tốt nhất để quản lý thời gian của bạn và đảm bảo bạn phù hợp với mọi thứ bạn cần (và muốn!) Để thực hiện trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng lịch trình có thể là một thách thức, đặc biệt là nếu quản lý thời gian không phải là một trong những bộ đồ mạnh mẽ của bạn.


https://bestprint.vn/in-to-roi/


Nhưng ngay cả khi bạn không phải là người có cấu trúc tự nhiên, bạn có thể lấy lại quyền kiểm soát thời gian của mình, tất cả những gì bạn cần là những công cụ phù hợp.


Hãy cùng xem tại sao lịch trình hàng ngày rất quan trọng và cách sử dụng công cụ lập kế hoạch hàng ngày và chiến lược quản lý thời gian hiệu quả để lấy lại quyền kiểm soát thời gian của bạn và tận dụng tối đa cứ sau 24 giờ.





Tầm quan trọng của lịch trình hàng ngày
tạo một lịch trình hiệu quả
Ảnh của Emma Matthews trên Bapt


Vì vậy, điều đầu tiên trước tiên: Tại sao có một lịch trình hàng ngày rất quan trọng?


Lịch trình hàng ngày của bạn giống như kế hoạch chi tiết của bạn trong ngày. Nó giúp bạn đi đúng hướng và giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của mình.


Không chỉ vậy, mà lịch trình còn cho phép bạn xác định thời gian của những người hút máu ở đâu. Hãy nghĩ về những điều này như những lĩnh vực đang làm cạn kiệt thời gian của bạn và bạn cần phải thoát khỏi (chúng tôi đang nhìn bạn, cuộn các phương tiện truyền thông xã hội không suy nghĩ).


Và như thể đó là đủ, việc có một lịch trình hàng ngày cho phép bạn xem xét mọi thứ bạn đang diễn ra trong bất kỳ ngày nào và ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng đối với bạn.


Tóm lại, lịch trình hàng ngày rất quan trọng vì chúng mang lại cho bạn cảm giác kiểm soát thời gian (và cuộc sống của bạn). Và hãy để Lợn thực sự, ai không muốn điều đó?


Một lịch trình hàng ngày là phải. Theo dõi các công việc cần làm hàng ngày của bạn với các mẫu kế hoạch từ Canva, như Pastel Daily Planner hoặc Yellow Minimalist Daily Planner.


Pastel Daily PlannerSử dụng mẫu này
Kế hoạch tối giản hàng ngày màu vàng Sử dụng mẫu này
Làm thế nào để thực hiện một lịch trình hàng ngày hiệu quả
Làm thế nào để tạo một lịch trình hiệu quả
Ảnh của Anete Lūsiņa trên Bapt


Được rồi, vì vậy bây giờ bạn đã biết tại sao có một lịch trình hàng ngày lại quan trọng như vậy, hãy để nói về cách thực sự tạo ra một lịch trình.


Tại đây, một quy trình từng bước để xây dựng lịch trình hàng ngày và tận dụng tối đa mỗi ngày:


Thực hiện kiểm kê thời gian
đồng hồ nhỏ màu trắng
Ảnh của Lukas Blazek trên Bapt


Bạn còn nhớ thời gian mà chúng ta đã nói hay không? Chà, nếu bạn muốn xây dựng một lịch trình hàng ngày hiệu quả, bạn cần tìm hiểu chính xác những gì thời gian đó là và loại bỏ chúng, stat. Và cách tốt nhất để làm điều đó? Một hàng tồn kho thời gian.


Sử dụng công cụ theo dõi thời gian (như TimeDoctor hoặc Toggl) để theo dõi cách bạn sử dụng thời gian trong cả tuần. Theo dõi mọi thứ, từ kết hợp các đề xuất của khách hàng với việc gấp đồ giặt của bạn (đối với các tác vụ ngoại tuyến, chỉ cần đăng nhập thủ công thời gian sau đó).


Vào cuối tuần, hãy xem xét kỹ lưỡng cách bạn dành thời gian, xác định thời gian hút và đưa ra các giải pháp sáng tạo để lấy lại thời gian đó.


Vì vậy, ví dụ, bạn có dành một giờ mỗi ngày đứng trước tủ lạnh, cố gắng tìm ra những gì để nấu cho bữa tối? Hãy thử chuẩn bị bữa ăn vào Chủ nhật để bạn có những lựa chọn tốt cho sức khỏe trong suốt cả tuần. Bạn đang dành 10 giờ một tuần để gửi hóa đơn theo dõi? Đầu tư vào phần mềm kế toán và sử dụng thời gian đó để tạo ra doanh nghiệp mới.


Vấn đề là, ngay cả khi bạn cảm thấy hoàn toàn lầy lội, vẫn có cơ hội để bạn sắp xếp lịch trình của mình và lấy lại thời gian của bạn và kiểm kê thời gian là một cách để tìm ra những cơ hội đó.


Việc thiết kế hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội có phải là một trong những thời gian của bạn không? "Nếu vậy, hãy dành thời gian quay lại mà không phải hy sinh thiết kế với các mẫu đồ họa xã hội Canva, như Orange House Just Sold Social Media Graphics hoặc Photo National Donut Day Social Media Graphics.


Orange House vừa được bán Truyền thông xã hội Đồ họa Sử dụng mẫu này
Ảnh Quốc gia Donut Day Truyền thông xã hội Đồ họa Sử dụng mẫu này
 


Liệt kê các ưu tiên hàng ngày / hàng tuần / hàng tháng của bạn
Kế hoạch hàng tuần
Ảnh của Plush Design Studio trên Bapt


Sau khi bạn rút ngắn thời gian ra khỏi lịch trình của mình, bạn sẽ rời bỏ các nhiệm vụ quan trọng đối với bạn và để xây dựng một lịch trình hiệu quả, bạn cần tổ chức và ưu tiên các nhiệm vụ đó.


Liệt kê tất cả các nhiệm vụ bạn cần (và muốn) để hoàn thành hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Điều này bao gồm cả các nhiệm vụ liên quan đến công việc (như cuộc họp tiếp thị hàng tháng hoặc tiếp thị hàng tuần của bạn) và những việc quan trọng trong cuộc sống cá nhân của bạn (như thiền buổi sáng hoặc câu lạc bộ sách hàng tháng).


Khi bạn đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ phải hoàn thành trước mặt, bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng trong lịch trình hàng ngày của mình, đồng thời đảm bảo không có gì rơi vào vết nứt.


Đặt ra các ưu tiên và nhiệm vụ của bạn mỗi tuần với các mẫu kế hoạch hàng tuần của Canva, như Công cụ lập kế hoạch hàng tuần màu vàng hoa nữ màu vàng hoặc Công cụ lập kế hoạch hàng tuần đơn giản màu xanh.


Màu vàng đen hoa nữ tính chung tuần kế hoạch Sử dụng mẫu này
Gene đơn giản màu xanh
Recent Activity